• Top 10 loại ''bánh'' nhất định phải thử khi đến Phan Thiết - Mũi Né

    03:15:06 19/01/2019

    Phan Thiết – Mũi Né không chỉ nổi tiếng với những bãi cát trãi dài hay những bãi biển xanh cùng ánh nắng vàng, du khách khi đến với Phan Thiết – Mũi Né còn ấn tượng với các món ăn, mang nết đặc trưng riêng của nơi đây mà hiếm có nơi nào có được.


    Ảnh: @Phanthietpho

    Cùng Sea Links City điểm qua top 10 loại “bánh” nhất định phải thử khi đến Phan Thiết – Mũi Né nhé!
    1. Bánh canh chả cá


    Ảnh: @Phanthietpho

    Tô bánh canh chả cá nóng hỏi, thơm lừng, thanh ngọt và bắt mắt luôn hấp dẫn du khách khi đến với Phan Thiết – Mũi Né.
    Nói đến bánh canh chả cá thì nơi nào cũng có, nhưng bánh canh chả cá tại Phan Thiết có những hương vị rất riêng, rất đặc biệt của nó, sợi bánh canh rời, đục chứ không trong, không dính như là bánh canh thường hay ăn, và giống như cọng bún bò, đảm bảo du khách sẽ nhớ mãi và sẽ quay lại khi có thể.
    Dọc các con đường, các chợ ở Phan Thiết có khá nhiều quán bán bánh canh chả cá như: Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân, Tuyên Quang, … Nhưng đặc biệt nhất có thể kể đến quán bánh canh Bà Lý 566 Trần Hưng Đạo, có chỗ ngồi khá rộng rãi, sạch sẽ và bánh canh Xíu, hẻm số 1 đường Kim Đồng.
     

    Ảnh: @Phanthietpho
    Theo lời của các chủ quán, bánh canh ngon hay không là ở nước nấu, nước dùng hầm từ xương thêm các loại cá cam, chai, cá bớp, nấm, có chỗ thả cả trứng cút vào. Thứ hai là chả cá phải quết thật nhuyễn từ cá thu ảo, cá chai, cá rựa, cá mối…chiên hay hấp cho gia vị thật ngon. Sợi bánh canh đục, to hơn sợi bún. Khi ăn có thể cho thêm tí chanh, tiêu, nước mắm ớt để thưởng thức cái vị ngọt của nước, ngọt béo bùi của chả cá, vị cay nồng của tiêu, ớt tha hồ hít hà. Có người còn thích lấy bánh mì để chấm nước ăn thêm cũng rất tuyệt. Giá cả món này khá rẻ nếu chỉ ăn bánh canh không từ 10- 20 ngàn đồng/tô. Bạn thích ăn thêm giò, móng heo thì từ 30.000 – 35.000 đồng/tô.
     

    Ảnh: @Phanthietpho

    Một bát bánh canh chả cá được múc ra trong vắt với những sợi bánh canh thanh mảnh, điểm thêm màu vàng của những miếng chả cá chiên, cộng thêm màu xanh của hành ngò, mùi tiêu bốc lên thơm phức, khi ăn có thể vắt một miếng chanh, thêm một ít nước mắm dầm ớt cho đậm đà. Khi ăn phải dùng nóng mới ngon, và phải ăn từ từ mới cảm nhận được cái vị trọn vẹn của bánh canh chả cá, đã ăn là sẽ “gây thương nhớ” ngay.
    1. Bánh mì chả cá
     

    Tương tự như bánh canh chả cá, bánh mì chả cá cũng dần có mặt ở khắp nơi chứ không riêng gì các vùng ven biển như Bình Thuận hay Nha Trang. Tuy nhiên, mỗi nơi lại mang một màu sắc khác nhau và chỉ có nơi đó mới có thể mang lại một cảm giác khác lạ khi thưởng thức.
    Được làm từ những ổ bánh mì còn nóng giòn cùng với chả cá tươi ngon, thêm một chút rau dưa và tương ớt là bạn đã có một bữa ăn thật ngon lành.
    1. Bánh xèo


    Con đường Tuyên Quang với các tên thân thương mà du khách vẫn hay gọi là “con đường sương mù”, bởi những màn khói từ các quán bánh xèo dâng lên lúc choạng vạng tối.
    Bánh xèo Phan Thiết bán rất nhiều trên đường Tuyên Quang, tuy nhiên, nổi tiếng nhất là hai quán Cây Xoài và Cây Phượng.
     

    Quán bánh xèo cây Phượng nằm ở số 49 đường Tuyên Quang, đã nổi tiếng từ rất lâu, quán gắn bó với hình ảnh cây phượng đỏ của lứa tuổi học trò. Quán đã tồn tại hơn ba thế kỷ nay và là một trong những quán có lượng khách quay lại rất nhiều do hình ảnh thân quen và chất lượng không thể chê vào đâu được.
    Thịt đúc bánh thường được ướp gia vị trước, xào sơ qua rồi mới đưa vào sau khi bột chín. Sau đó, bánh được thêm ít giá hoặc bông điên điển. Trong nhân, con tôm phải là tôm sú bánh mới ngon, nước chấm được chế biến theo bí quyết riêng, nhưng phải có đậu phộng giã nhỏ, pha đường, có chút bột mì cho hơi quánh và không thể thiếu ớt, cà chua.
    Khi ăn, thả chiếc bánh còn nóng vào chén nước chấm, rồi thêm rau sau đó tận hưởng hương vị ngon thể cưỡng lại.
    1. Bánh căn


    Ảnh: @Phanthietpho
    Món bánh căn Phan Thiết ăn kèm với trứng, xoài chua thái sợi, thịt và nước chấm đậm đà. Riêng bánh căn thì có thành phần chính là bột gạo với phía trên là trứng cút béo ngậy. Bánh căn có thể được tìm thấy khắp các nơi ở Phan Thiết, nhưng ngon nhất có thể kể đến quán bánh căn Lân Nguyệt, đường số 8, Hải Thượng Lãn Ông hoặc quán bà Xù ở đường Ngư Ông, gần cảng cá Phan Thiết, cả hai quán đều bán rất ngon và giả cả phải chăng, vì thế mà quán cũng rất đông.
     
    Ảnh: @nguuyyeenn
     
    1. Bánh tráng nướng măm ruốc.


    Ảnh: @Phanthietpho
    Đây là món ăn cách điệu từ món bánh tráng chấm mắm ruốc, được rất nhiều bạn sinh viên, học sinh yêu thích. Bánh tráng nướng mắm ruốc không giống như bánh tráng nướng chấm mắm ruốc truyền thống vì dùng loại bánh mỏng hơn, thêm nhiều nguyên liệu hơn, cách chế biến cũng cầu kỳ hơn.
    Món này về hình dáng tương tự như bánh tráng cuốn ở Nam Bộ, nhưng đặc biệt một chút ở chỗ phần bánh tráng cuốn bên ngoài được cuộn lại từng chút một khi nướng trên than hồng. Bí quyết tạo ra món này chính là mắm ruốc và các gia vị, nguyên liệu khác như hành lý, trứng gà hoặc trứng cút, nem chua, chả lụa, mỡ hành, tương ớt. Tuy vào từng hàng quán và bí quyết riêng của chủ quán mà bánh tráng sẽ có thêm chút đồ chua, bắp cải thải sợi, bơ, ... Món này được bán rất nhiều nơi Phan Thiết, đặc biệt là lề đường, tuy nhiên, du khách có thể đến ngã tư Thủ Khoa Huân và Trần Hưng Đạo (gần cà phê Hoa Nắng) hoặc góc Trần Hưng Đạo và ngã 3 tam biên, gần cà phê Tiếng Xưa, hai quán này bắt đầu mở cửa bán từ khoảng 4h đến tối, du khách có thể đến và cảm nhận sự đặc biệt của món bánh tráng nướng Phan Thiết nhé!
    1. Bánh bèo mặn:


    Ảnh: @Phanthietpho
    Khá nổi tiếng là quán bánh bèo mặn ở số 26 Ngô Sĩ Liên, giống như mấy nơi khác ở Phan Thiết, bánh bèo chỗ này có cả sốt sền sệt tôm nguyên con và thịt ba chỉ, hai thành phần đỉnh này bị đậu xanh phủ không thấy gì luôn. Điều đặc biệt hơn là trong dĩa bỏ thêm bánh bèo lá dứa (lạc), đậu xanh thì có thể yêu cầu thêm vài muỗng, tóp mỡ, bánh mì chiên cũng vậy, siêu giòn. Phần quan trọng là nước mắm ớt , rất vừa ăn , không quá ngọt , giá lại khá rẻ , 15k cho cả dĩa này, quá ngon quá rẻ phải không?
    Lưu ý: Quán bán từ 1h30 trưa tới 5h là hết rồi , du khách nào có nhu cầu thì tranh thủ ghé quán thưởng thức nhé!
    1. Bánh hỏi lòng heo

     

    Đến Phan Thiết nếu du khách muốn ăn món bánh hỏi lòng heo đúng chất thì phải tìm đến thị trấn Phú Long, cách Phan Thiết khoảng 7km. Nơi đây san sát gần 10 tiệm ăn nằm dọc hai bên đường quốc lộ 1A. Đặc biệt vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, và các dịp lễ lớn, thực khách đến đây rất đông có khi hết chỗ ngồi.
    1. Bánh rế Phan Thiết


     
    Đây là món bánh ngọt, bảo quản được lâu, mùi vị và màu sắc rất hấp dẫn. Bạn có thể mua món này ở chợ Phan Thiết hoặc các tiệm bán đặc sản nằm dọc sông Cà Ty và ở Mũi Né.
     
    1. Bánh quai vạc

    Quán bánh canh Xíu (vừa bán bánh canh vừa bán bánh quai vạc). Địa chỉ: Đường Kim Đồng – Hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và Cửa Hàng BiTi vào sâu 30 mét. Giờ mở cửa 10:00 – 22:00.
    Kios bán bánh quai vạc Ánh Minh tại chợ Phan Thiết, nơi đây họ đóng gói trong hộp để bạn mang đi xa, rất vệ sinh và sạch sẽ.
    1. Bánh flan Mộng Cầm


     
    Mộng Cầm là người tình, nàng thơ của thi sỹ Hàn Mặc Tử nổi tiếng. Khi dừng chân sinh sống ở vùng đất Phan Thiết, trước khi mắc bệnh phải về Quy Nhơn, Thi sỹ họ Hàn đã đem lòng yêu người con gái Mộng Cầm, và chuyện tình của họ được nhắc đến trong bài hát Hàn Mặc Tử:
    “Hàn Mạc Tử xuôi về quê cũ, giấu thân nơi nhà hoang
    Mộng Cầm hỡi thôi đừng thương tiếc, tủi cho nhau mà thôi
    Tình đã lỡ xin một câu hứa, kiếp sau ta trọn đôi
    Còn gì nữa thân tàn xin để một mình mình đơn côi.”
    Người ta biết đến, yêu mến và đến với bánh flan Mộng Cầm một phần từ câu chuyện ấy… quản lý quán hiện nay là con rể của cô Mộng Cầm, một chú đứng tuổi và nói chuyện nhẹ nhàng, điềm đạm.
    Không gian quán nhỏ, với những dãy bàn ghế nhựa và khoảng sân xen lẫn vào chậu cây. Phía trước quán là chiếc tủ gỗ cũ trưng bày những món của quán, không chỉ bánh flan mà còn có chè đậu xanh, sữa chua… phía sau giữ được khung cửa và những vật dụng gỗ của nhà thiếu nữ Mộng Cầm xưa.
    Giá của 1 dĩa bánh là 30,000 đồng, khá cao so với tất cả những chỗ khác, nhưng có lẽ do sự nổi tiếng và có chút đặc biệt, vẫn rất nhiều khách du lịch và người dân ghé ăn.
    Nằm trên trục đường Trần Hưng Đạo sầm uất của thành phố Phan Thiết, bánh flan Mộng Cầm – số nhà 394 Trần Hưng Đạo khá dễ tìm, du khách khi đến với thành phố Phan Thiết, đừng quên ghé ngang, thưởng thức một dĩa bánh flan nhé!

    Ngoài ra, còn rất nhiều những món ăn ngon đặc trưng của Phan Thiết Mũi Né, các bạn hãy theo dõi blog hoặc Fanpage của Sea Links City để luôn cập nhật những thông tin về ẩm thực, địa điểm du lịch và các thông tin về chương trình khuyến mãi nhé!
     
Sea Links City chúc Tết nguyên đán - Kỷ Hợi 2019

Sea Links City chúc Tết nguyên đán - Kỷ Hợi 2019

Kính gửi Quý khách hàng, Sea Links City kính chúc Quý khách hàng cùng gia đình một năm mới:   MAY MẮN - AN KHANG,...

TẾT ĐOÀN VIÊN TẠI SEA LINKS CITY RESORT VỚI GIÁ CỰC ƯU ĐÃI

TẾT ĐOÀN VIÊN TẠI SEA LINKS CITY RESORT VỚI GIÁ CỰC ƯU ĐÃI

Ảnh: Rong Pham “Tết nào bằng gia đình sum họp Tết nào bằng hơn Tết đoàn viên”   Những ngày cuối cùng của năm 2018...

Sea Links City - Thiên đường tổ chức tiệc cưới trên biển

Sea Links City - Thiên đường tổ chức tiệc cưới trên biển

Xu hướng tổ chức tiệc cưới trên biển ngày càng được ưa chuộng, không chỉ được yêu thích bởi người tổ chức mà còn...

SEA LINKS CITY – LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO DU LỊCH MICE  TẠI THIÊN ĐƯỜNG RESORT MŨI NÉ

SEA LINKS CITY – LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO DU LỊCH MICE TẠI THIÊN ĐƯỜNG RESORT MŨI NÉ

Sở hữu những thế mạnh riêng về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng hiện đại cùng những kinh nghiệm trong việc tổ chức sự kiện, team building,...

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG NHẤT ĐỊNH PHẢI CHECK-IN KHI ĐẾN PHAN THIẾT – MŨI NÉ

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG NHẤT ĐỊNH PHẢI CHECK-IN KHI ĐẾN PHAN THIẾT – MŨI NÉ

Phan Thiết – Mũi Né từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là dành cho...