• CHIẾC THÌA VÀNG 2016 - SEA LINKS CITY THAM DỰ CHUNG KẾT

    02:27:30 29/12/2017

    Ngày 06/12/2016, diễn ra vòng thi được trong đợi nhất cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2016 – vòng chung kết, xác định chủ nhân Cúp đầu bếp danh giá và giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng. Sea Links City lần đầu tiên tham dự cuộc thi, vượt qua gần 100 đội thi, 3 đầu bếp tài năng của Sea Links City sẽ cùng tranh tài với 42 đầu bếp khác từ 14 đội còn lại, thỏa sức đam mê với tình yêu ẩm thực quê hương và khát khao chinh phục ngôi vị quán quân.

    Đội đầu bếp Sea Links City bao gồm anh Đào Minh Hòa, anh Nguyễn Văn Anh, anh Nguyễn Văn Ninh, vẫn xuất hiện trong trang phục quen thuộc với số báo danh 31.

    chiec thia vang

     

    7h30 Bốc thăm nguyên liệu hộp đen.

    Đội đầu bếp Sea Links City bốc được chiếc hộp số 07, với nguyên liệu chính là cá tầm, tôm, ức vịt và nấm. Đây được xem là nguyên liệu khá an toàn, không mới cũng không cũ, tuy nhiên, vì đã quá quen thuộc với các nguyên liệu này nên đòi hỏi người đầu bếp phải có sự sáng tạo cực kỳ cao trong các món ăn, nếu không sẽ gây sự nhàm chán.
    dau bep sea links
    8h30 các đội đi chợ, mua nguyên liệu chế biến.

     

    10h00 Các đội bước vào phần sơ chế và setup bàn tiệc.

    Sau khi lên thực đơn và đi chợ, các đầu bếp bắt tay vào sơ chế nguyên liệu và trang trí bàn tiệc trong vòng 90 phút. Là những đầu bếp chuyên nghiệp của nhà hàng 5* Sea Links City, chuyện sơ chế nguyên liệu và setup bàn tiệc không làm khó được 3 đầu bếp của chúng ta, các nguyên liệu cá, tôm, rau củ đều được sơ chế một cách nhanh chóng.
    thi nau an

    dau bep sea links thi nau an
    chung ket thi nau an

    chuan bi nguyen lieu

    giam khao nau an

    Với sự chuyên nghiệp, khéo tay và óc thẩm mỹ của mình, các đầu bếp của Sea Links City đã khéo léo trang trí bàn tiệc thật tinh tế và sang trọng với những ngọn đèn được đặt trong những chiếc ly thủy tinh, cùng với đó là những chiếc đĩa đựng thức ăn có hình gợn sóng, như hình ảnh của biển xanh Bình Thuận.

    trang tri mon an

    best chelf

    12h30 Các đội tập trung vào nấu 4 món. Nhiều đội đã hoàn thành món và lên đĩa.

    thuc an

    cham diem nau an

    mon an hoan thanh


    Món tôm được các đầu bếp trẻ Sea Links City làm súp với tôm rau xanh dùng với nấm mỡ đút lò. BGK rất thích món ăn này vì sự khéo tay làm cho món ăn mềm, vừa ăn, được nhận xét là một món ăn ngon.

    mon ngon

    Ức vịt áp chảo xốt chao ăn kèm xôi nếp than, tuy đầu tư công phu và kỹ lưỡng nhưng việc kết hợp với chao có thể theo lối truyền thống, nhưng vị đặc trưng của chao làm mất đi hương thơm của vịt, sự kết hợp này chưa hài hòa dẫn đến món ăn không đạt tới đỉnh cao chất lượng.

    bacon

    thit nuong

    Món cá được chế biến theo phương pháp đút lò với rau mùi dùng kèm với rau củ nướng xốt trái xấu. Thịt cá ngon, tuy nhiên hơi nhạt, mặc dù nước sốt mang hương vị đặc trưng của trái sấu, ăn kèm với cá tạo ra sự kết hợp hoàn hảo, tuy nhiên sự kết hợp này chưa tối ưu nhất có thể, vì một món nhạt một món mặn nhưng không thể hòa trộn và giữ đúng hương vị món ăn. Chè trái cây hương thảo mộc, sự kết hợp giữa món ăn chính và sống chưa tuyệt vời nhất, ăn rất ngon và đầy đủ dinh dưỡng

    vit nuong

    Phần dự thi trình bày món ăn và trả lời câu hỏi của đầu bếp Sea Links City

    dau bep tre sea links

    Đánh giá chung về phần thi của các đầu bếp trẻ Sea Links city được nhận xét bởi giám khảo Triệu Thị Choi là bắt mắt, cùng với vị khá ổn của món ăn đã phần nào cho thấy được thực lực của đầu bếp Sea Links City, tuy nhiên với sự an toàn của mình đã làm mất đi sự sáng tạo, thực đơn quá an toàn , không thể phê phán được và cũng không điểm nổi trội đặc trưng, chưa tạo sự độc đáo, phá cách, chưa tạo được điểm nhấn trong phần trình bày của mình, nhưng nhìn chung,  khi lần đầu tham dự giải đấu Chiếc Thìa Vàng thì các đầu bếp trẻ của Sea Links City đã mang đến một màu sắc tươi trẻ, phần trình bày tốt của mình cũng đã lấy được cảm tình của BGK.

    Tối ngày 7/12/2016 tại GEM Center Tp. HCM, đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2016.

    Trận tranh tài cuối cùng với sự góp mặt của Sea Links City và 14 đội thi khác trên khắp cả nước, đại diện 3 miền, với chủ đề “ nguyên liệu bí mật” đã đến hồi kết. Giải nhất chung cuộc thuộc về nhóm đầu bếp đến từ KDL Bình Quới 1, tuy không đạt được giải thưởng cao nhất trong cuộc thi này, nhưng những đầu bếp trẻ của Sea Links City được đánh giá là những nhân tố đầy tiềm năng, triển vọng trong những mùa thi tiếp theo. Rất hy vọng, việc vượt qua hơn 100 đội thi đến từ cả nước để bước vào vòng chung kết cuộc thi sẽ là kinh nghiệm và là động lực to lớn để các đầu bếp trẻ của Sea Links City  hoàn thiện kỹ năng, để có thể mang đến những món ăn độc đáo, sáng tạo hơn trong cuộc thi tới.

    cuoc thi chiec thia vang

     

     
Đêm Tiệc Giáng Sinh tại Sea Links City

Đêm Tiệc Giáng Sinh tại Sea Links City

Vào tối ngày 24 tháng 12 hàng năm, Sea Links City luôn tổ chức đêm tiệc chào đón Giáng sinh dành cho khách hàng...

RYDER CUP - GIẢI ĐẤU KHÔNG DÀNH CHO KHÁN GIẢ VÀ GÔN THỦ YẾU TIM

RYDER CUP - GIẢI ĐẤU KHÔNG DÀNH CHO KHÁN GIẢ VÀ GÔN THỦ YẾU TIM

Ryder Cup là giải đấu diễn ra giữa 2 đội Tân Sơn Nhất ft Bình Thuận trong hai ngày thi đấu 2 và 3 tháng 12 năm 2017 giữa 52 gôn thủ....

OCEAN VISTA – Nơi cuộc sống thăng hoa

OCEAN VISTA – Nơi cuộc sống thăng hoa

Trải dài trên đồi cát tự nhiên  dọc bờ Vịnh Mũi Né, bao quanh bởi sân golf đẹp nhất Việt Nam với thế đắc địa “ý sơn,...